Trong 5 ngày từ 22 – 26/7, tại TP. Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc), đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam do ông Phan Thanh Thiên – Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn; cùng bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Ủy viên UBTƯ và các doanh nghiệp hội viên của Hội, đã tham dự Diễn đàn Doanh nhân trẻ khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất.

Diễn đàn quy tụ đại biểu doanh nhân trẻ 6 nước trong khu vực gồm: Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, là cơ hội trao đổi quan điểm về các thách thức và cơ hội cho sự phát triển khu vực, kêu gọi sự phối hợp, hợp tác và hỗ trợ nhiều hơn cho sự phát triển của các doanh nhân trẻ ở các quốc gia Lan Thương – Mekong.

Đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam Tại Diễn đàn, các đại biểu từ 06 quốc gia trong khu vực Lan Thương – Mê Kông đã trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu hợp tác, phát triển trong khu vực và thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh thế giới và khu vực đang trải qua những biến động chưa từng có. Đặc biệt, DNT trong khu vực Lan Thương – Mê Kông đã ngồi lại để cùng nhau trao đổi, đánh giá và đối thoại về những vấn đề liên quan đến kết nối trong khu vực; khoa học và công nghệ; hợp tác nông nghiệp hiện đại và phát triển xanh, bền vững trong khu vực Lan Thương – Mê Kông.

Phát biểu tham luận tại Diễn đàn, anh Phan Thanh Thiên – Phó Chủ tịch Hội hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn DNT khu vực Lan Thương – Mê Kông lần thứ nhất để tạo ra cơ hội cho các nhà lãnh đạo Hội DNT trong khu vực cùng ngồi lại trao đổi về tầm nhìn và định hướng hợp tác vì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong khu vực chung.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu Hội DNT Việt Nam tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại một số mô hình doanh nghiệp tiêu biểu tại Vân Nam.

Diễn đàn DNT khu vực Lan Thương – Mê Kông đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi nhận được nhiều đề xuất và đóng góp mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các DNT trong khu vực Lan Thương – Mê Kông.

Nguồn: https://doanhnhantrevietnam.vn/hoi-doanh-nhan-tre-viet-nam-tham-du-dien-dan-doanh-nhan-tre-khu-vuc-lan-thuong--me-kong-lan-thu-nhat-d23690.html

https://vyea.org.vn/hoi-doanh-nhan-tre-viet-nam-dong-gop-y-kien-chu-dong-tich-cuc-tai-dien-dan-doanh-nhan-tre-khu-vuc-lan-thuong-mekong-lan-thu-1

https://amp.baodautu.vn/hoi-doanh-nhan-tre-viet-nam-day-manh-hop-tac-tai-dien-dan-lan-thuong---me-kong-d220905.html

Hợp tác cùng ngọc hà

Kết nối

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN