Lễ khởi công xây dựng trường tiểu học Kon Chiêng số 2, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

Ngày 4/10/2022, Ban trị sự GHPGVN Tỉnh Gia Lai, UBND xã Kon Chiêng phối hợp cùng TOTO, Ngọc Hà Group và một số mạnh thường quân trên cả nước đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trường Tiểu học Kon Chiêng số 2. Đây là ngôi trường thứ 13 tại Gia Lai mà Ngọc Hà Group đóng góp cùng các đối tác xây dựng nên.

Làng Toak có tổng 281 hộ (1,327 nhân khẩu), trong đó, 270 hộ là dân tộc thiểu số với 1,259 nhân khẩu (chiếm 94,9% dân số). Trình độ dân trí thấp, điều kiện công nghệ thông tin hạn chế, nghề nghiệp của người dân thuần nông, chủ yếu làm nương rẫy. Lao động mang tính thời vụ, tự phát nên thu nhập người dân bấp bênh, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn.

Sống trong vùng có hoàn cảnh kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em làng Toak không chỉ nghèo về vật chất mà còn nghèo về các nhu cầu cơ bản như vui chơi học hành.

Tại điểm trường làng Toak, dãy phòng học xây trước năm 1998 sau nhiều lần tu sửa chắp vá nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Các em học sinh đang phải ngồi học trong một góc sửa chữa tạm thời. Năm học 2022-2023 sắp tới, trường dự kiến sẽ đón 120 học sinh. Nhà trường đang tiến hành đốn hạ tán cây dễ gãy trước mùa dông lốc để chuẩn bị cho năm học mới nhưng vẫn không đủ đảm bảo một ngôi trường an toàn, ấm áp cho các em nhỏ.

Dự kiến công trình được hoàn thiện vào cuối tháng 12/2022 với tổng kinh phí là 750.000.000 VNĐ. Sau khi hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng sẽ xóa bỏ được phòng học nhờ, học tạm, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ trong công tác giáo dục; giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường có chỗ làm việc, học tập thuận lợi và từng bước thực hiện tiêu chí giáo dục đạt chuẩn Quốc gia.

 

 

Hợp tác cùng ngọc hà

Kết nối

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN